Câu Lạc Bộ Bóng Đá Liverpool: The Reds Vùng Merseyside

Câu Lạc Bộ Bóng Đá Liverpool thumb

Câu lạc bộ bóng đá Liverpool không chỉ nổi tiếng ở nước Anh mà còn trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, đội bóng này cũng sở hữu một cộng đồng fan trung thành và hùng hậu. Chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu thông tin về câu lạc bộ có truyền thống hào hùng.

Thông tin tổng quát về câu lạc bộ bóng đá Liverpool

Liverpool là một trong những đội bóng nổi tiếng và giàu thành tích nhất tại nước Anh. Có lẽ người hâm mộ bóng đá không ai là không biết đến bài hát truyền thống You’ll Never Walk Alone của họ.

Đôi nét về Liverpool FC

Câu lạc bộ bóng đá Liverpool ra đời vào ngày 3/6/1892, là một trong những đội có giá trị lớn và đông fan nhất trên thế giới. Do trang phục truyền thống toàn một màu đỏ nên đội bóng này có biệt danh The Reds, còn gọi là Lữ đoàn Đỏ. Hiện nay, chủ sở hữu là Fenway Sports Group, một tập đoàn đầu tư thể thao của Mỹ. Chủ tịch của Liverpool là doanh nhân Tom Werner.

Câu Lạc Bộ Bóng Đá Liverpool có biệt danh là The Reds, bắt nguồn từ màu áo đỏ
Liverpool có biệt danh là The Reds, bắt nguồn từ màu áo đỏ

Trong suốt quá trình phát triển, Liverpool đã phải trải qua hai thảm họa lớn. Đầu tiên là thảm họa Heysel vào năm 1985 tại Brussels khiến 39 người thiệt mạng. Thứ hai là Hillsborough vào năm 1989 ở Anh, nơi 97 cổ động viên của họ đã mãi mãi ra đi.

Sân nhà của Liverpool

Thánh địa của câu lạc bộ bóng đá Liverpool là sân vận động Anfield, tọa lạc tại vùng ngoại ô cùng tên. Đây là sân bóng lớn thứ năm ở nước Anh với sức chứa 61.276 cổ động viên. Anfield trở thành sân nhà của Liverpool ngay khi họ được thành lập vào năm 1892. Có lẽ ít người biết trước đây, Everton mới là chủ của sân này từ năm 1884. Tuy nhiên, họ đã chuyển về sân Goodison Park và nhường lại cho Liverpool.

Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Liverpool là Anfield
Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Liverpool là Anfield

Sân Anfield có 4 khán đài mang tên Main Stand, Sir Kenny Dalglish, Anfield Road End và Spion Kop. Cách gọi Liverpool là The Kop bắt nguồn từ chính tên của khán đài thứ tư. Con số khán giả đến sân kỷ lục là 61.905, được thiết lập vào năm 1952. Đó là trận đấu họ đón tiếp đối thủ Wolverhampton Wanderers.

Thành tích của Lữ đoàn Đỏ

Câu lạc bộ bóng đá Liverpool là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Họ đã có được 19 chức vô địch Premier League, 8 FA Cup, 10 cúp Liên đoàn cùng 16 siêu cúp Anh. Vào năm 2020, Liverpool đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành chức vô địch ngoại hạng trong 8 thập kỷ khác nhau.

Câu Lạc Bộ Bóng Đá Liverpool là đội bóng có số danh hiệu Champions League nhiều thứ ba
Liverpool là đội bóng có số danh hiệu Champions League nhiều thứ ba

Liverpool đồng thời cũng là đội bóng Anh thành công nhất trên bình diện quốc tế với 14 danh hiệu. Họ đã có được 6 Champions League, chỉ xếp sau mỗi Real Madrid và Milan. Ngoài ra, phòng truyền thống của The Kop còn có 3 chức vô địch Europa League, 4 siêu cúp Châu Âu cùng 1 danh hiệu FIFA Club World Cup.

Bài viết liên quan: Câu Lạc Bộ Bóng Đá Barcelona – Gã Khổng Lồ Xứ Catalan

Các kỷ lục nội bộ của câu lạc bộ bóng đá Liverpool

Cho tới nay, cầu thủ khoác áo câu lạc bộ bóng đá Liverpool nhiều nhất là Ian Callaghan với 857 lần. Có lẽ sẽ rất khó để ai đó xô đổ kỷ lục này vì không có cầu thủ đương đại nào chen chân được vào top. Xếp thứ hai là Jamie Carragher với 737 lần ra sân. Ngay sau đó là cựu thủ quân Steven Gerrard với 710 lần.

Chân sút giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho câu lạc bộ đang là huyền thoại Ian Rush với 346 lần chọc thủng lưới đối phương. Trong top 10 còn có những cái tên quen thuộc khác như Steven Gerrard, Robbie Fowler, Kenny Dalglish hay Michael Owen. “Vua Ai Cập” Mohamed Salah hiện đang đứng thứ 5 với 213 bàn. Nếu gắn bó trọn sự nghiệp với sân Anfield thì biết đâu đấy anh sẽ phá được kỷ lục thì sao?

Mo Salah đang là kỷ lục gia đương đại của Câu Lạc Bộ Bóng Đá Liverpool
Mo Salah đang là kỷ lục gia đương đại của Liverpool

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool chính là trung vệ Virgil van Dijk vào năm 2018 với giá 75 triệu bảng. Tiếp sau đó là Alisson (66,8 triệu bảng) và Darwin Nunez (64 triệu bảng). Còn theo chiều ngược lại, Barcelona chính là khách quen của hai hợp đồng bán ra kỷ lục. Đó là Philippe Coutinho với giá 105 triệu bảng và Luis Suarez có phí 75 triệu bảng.

Các ngôi sao trong câu lạc bộ bóng đá Liverpool hiện nay

Hiện câu lạc bộ bóng đá Liverpool đang sở hữu một đội hình trẻ trung, kết hợp cùng những lão tướng là ngôi sao giàu kinh nghiệm. Có thể kể đến đội trưởng Virgil van Dijk, thủ thành Alisson Becker, tiền đạo cánh Mohamed Salah hay hậu vệ trái Andrew Robertson. Họ vẫn giữ vị trí rất quan trọng trong đội hình, đồng thời làm nhiệm vụ dìu dắt các cầu thủ trẻ.

Virgil van Dijk đang là đầu tàu của câu lạc bộ bóng đá Liverpool
Virgil van Dijk đang là đầu tàu của câu lạc bộ bóng đá Liverpool

Liverpool đang có thế hệ cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và đã phần nào khẳng định được tên tuổi. Đó là những Luis Diaz, Dominik Szoboszlai, Darwin Nunez, Alexis Mac Allister, Cody Gakpo, Trent Alexander-Arnold, Diogo Jota. Các sao trẻ như Curtis Jones, Harvey Elliot, Ryan Gravenberch, Stefan Bajcetic, Caoimhin Kelleher, Jarell Quansah hay Conor Bradley cũng có tương lai rộng mở.

Câu lạc bộ bóng đá Liverpool chính là niềm tự hào của nước Anh ở Châu Âu. Sau thời huy hoàng cùng chiến lược gia Jurgen Klopp, hy vọng triều đại của huấn luyện viên Arne Slot vẫn sẽ như vậy. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Tỷ phú bóng đá để đọc những thông tin bóng đá hữu ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *