Câu Lạc Bộ Bóng Đá Al Nassr: “Trạm Dừng Chân” Của Cr7

câu lạc bộ bóng đá ai nassr thumb

Câu lạc bộ bóng đá Al Nassr là một trong những đội bóng giàu và mạnh nhất tại Ả Rập Saudi. Đáng chú ý hơn nữa, đây là bến đỗ của siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi rời khỏi sân Old Trafford. Chúng tôi sẽ đưa các bạn đi tìm hiểu về đội bóng đại gia xứ dầu mỏ này!

Thông tin cơ bản về câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Đây là đội bóng chuyên nghiệp đang chơi ở Saudi Pro League, hạng đấu cao nhất của Ả Rập. Trong những năm vừa qua, câu lạc bộ đã trở thành điểm đến của một dàn sao sáng tại Châu Âu.

Lịch sử ra đời và phát triển của Al Nassr

Câu lạc bộ bóng đá Al Nassr được anh em nhà Al-Ja’ba thành lập vào ngày 24/10/1955. Hiện nay, 75% cổ phần của đội bóng này thuộc về Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi, còn 25% thuộc về Quỹ phi lợi nhuận Al-Nassr. Đây là một trong ba đội bóng đã tham gia tất cả các mùa của Saudi Pro League kể từ khi giải ra đời vào năm 1976.

câu lạc bộ bóng đá al nassr thumb giới thiệu
Al Nassr là đội bóng thuộc sở hữu chính của Quỹ đầu tư công Ả Rập

Trong thập niên 80 của thế kỷ trước, Al Nassr đã giành được khá nhiều thành công. Tuy nhiên, bước sang thế kỷ 21, mọi thứ dần theo chiều hướng thoái trào. Thậm chí, đã có thời điểm họ chỉ may mắn trụ hạng thành công. Từ năm 2008, sau một cuộc cải tổ mạnh mẽ, câu lạc bộ mới có thể trở lại đúng hướng. Quãng thời gian này chứng kiến họ đạt được một số thành tích nhất định.

“Al Nassr” là một từ tiếng Ả Rập mang nghĩa “chiến thắng”. Trên thực tế, đây là cái tên rất phổ biến. Tại Oman, Kuwait, Bahrain, UAE và Libya đều có đội bóng mang tên này. Tuy nhiên, câu lạc bộ của CR7 mới là “chính chủ” sử dụng cái tên này đầu tiên.

“Thánh địa” của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Hiện nay, sân nhà của Al Nassr là Al-Awwal Park, còn từng biết đến với cái tên King Saud University Stadium hay Mrsool Park. Sức chứa của sân là 26.100 khán giả, tọa lạc tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi. Từ năm 2023, sau khi ký hợp đồng tài trợ, sân đã được đổi tên theo ngân hàng Saudi Awwal.

câu lạc bộ bóng đá al nassr sân nhà
Sân Al-Awwal Park có 26.100 chỗ ngồi

Al-Nassr chỉ bắt đầu sử dụng sân này từ năm 2020, sau khi đơn vị điều hành là SMC giành được quyền quản lý. Trước đó, đây là sân nhà của Al Hilal, đối thủ cạnh tranh chính (từ năm 2018).

Logo, màu áo và biệt danh của Al Nassr

Logo đội bóng tượng trưng cho bản đồ của Ả Rập Saudi, với màu vàng và xanh lam. Vàng là màu cát của sa mạc, còn xanh tương ứng màu nước biển Ả Rập, Vịnh Ba Tư và Biển Đỏ. Cũng chính logo này đã tạo nên sắc áo truyền thống của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr. Họ mặc áo màu vàng, quần xanh và tất vàng.

câu lạc bộ bóng đá al nassr màu áo
Màu chủ đạo trong trang phục của Al Nassr là vàng và xanh

Đội bóng này được đặt cho 3 biệt danh. Đầu tiên là Al-Alami, nghĩa là The Global One (đội bóng quốc tế). Thứ hai là Faris Najd, tương ứng với Hiệp sĩ Najd. Và cuối cùng là Al-Shams, trong tiếng Ả Rập mang nghĩa Mặt trời.

Bài viết liên quan: Câu Lạc Bộ Bóng Đá Inter Miami: Đội Bóng “Cựu Barcelona”

Thành tích của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Đội bóng của CR7 là một cái tên có tiếng ở trong nước cũng như khu vực. Họ đã giành được tổng cộng 28 chức vô địch chính thức. Đồng thời, Al Nassr cũng được FIFA công nhận là đội bóng Châu Á đầu tiên thi đấu ở cấp độ quốc tế.

Trong nước, câu lạc bộ bóng đá Al Nassr đã giành được 9 chức vô địch Saudi Pro League, 6 danh hiệu King’s Cup, 2 Siêu cúp Ả Rập, 3 Crown Prince’s Cup cùng 3 Federation Cup. Trên bình diện Châu Á, Al Nassr từng một lần vô địch Asian Cup Winners’ Cup và một lần giành Asian Super Cup.

Còn ở đấu trường khu vực, họ có được một chức vô địch Arab Club Champions Cup cùng hai lần lên ngôi GCC Club Cup. Danh hiệu duy nhất Cristiano Ronaldo có ở Ả Rập chính là Arab Club Champions Cup 2023. Anh đã ghi cả hai bàn thắng giúp đội bóng đánh bại đại kình địch Al Hilal trong hiệp phụ.

câu lạc bộ bóng đá al nassr thành tích
Ronaldo đã giúp Al Nassr giành chức vô địch Arab Club Champions Cup

Các ngôi sao của câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Quãng thời gian từ năm 2023 đến nay được người ta gọi là “kỷ nguyên Cristiano Ronaldo”. Sự xuất hiện của anh không chỉ nâng tầm đội bóng cũng như giải đấu mà còn thu hút thêm nhiều ngôi sao Châu Âu. Đáng chú ý, đây không phải những cầu thủ hết thời mà đều đang ở độ chín trong sự nghiệp. Đã có rất nhiều gương mặt như vậy đến với các đại gia tại Saudi Pro League.

Hiện tại, ngoài CR7, Al Nassr còn sở hữu những cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ. Đó là Sadio Mane, Marcelo Brozovic, Alex Telles, Otavio, Aymeric Laporte hay Seko Fofana. Từ trước đó, họ đã có tiền vệ Anderson Talisca cũng là một cái tên từng thi đấu ở Châu Âu.

câu lạc bộ bóng đá al nassr tuyển thủ mới
Đã có rất nhiều ngôi sao Châu Âu cập bến câu lạc bộ bóng đá Al Nassr

Bên cạnh những ngoại binh chất lượng, nội binh của Al Nassr cũng toàn “hàng xịn”. Đó đều là cầu thủ từng hoặc đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Có thể kể đến Sultan Al-Ghannam, Abdulelah Al-Amri, Abdulrahman Ghareeb, Abdullah Al-Khaibari, Sami Al-Najei, Mukhtar Ali, Mohamed Al-Fatil, Mohammed Maran…

Câu lạc bộ bóng đá Al Nassr vẫn đang khá lép vế khi thất bại trước Al-Hilal cả ở King’s Cup và Saudi Pro League. Liệu CR7 có thể mang tới thành công cho họ trong chương cuối sự nghiệp huy hoàng của mình hay không? Hãy cùng chờ bài viết tiếp theo tại trang Tỷ phú bóng đá nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *