Cầu thủ bóng đá Việt Nam: Đi tìm cái tên xuất sắc nhất

cầu thủ bóng đá việt nam thumb

Cầu thủ bóng đá Việt Nam chắc chắn là một đề tài được hấp dẫn với những người hâm mộ môn thể thao vua. Vậy bạn đọc có biết được đâu là những cái tên đã gặt hái được nhiều thành công nhất lịch sử? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải cho câu hỏi này qua bài blog dưới đây.

Sau đây là danh sách top 5 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam theo nhận định của chúng tôi. Hãy cùng xem đâu mới là cái tên tài năng và thành công nhất nhé!

Vị trí top 5 cầu thủ bóng đá Việt Nam gọi tên Nguyễn Văn Quyết

Đầu tiên trong danh sách Top 5 cầu thủ bóng đá Việt Nam là Nguyễn Văn Quyết. Anh sinh vào ngày 27/06/1991 tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. Anh đã gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Thể Công vào năm 15 tuổi. Với tài năng thiên bẩm cùng sự kèm cặp của những HLV tại đây, Văn Quyết nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý khắp các mặt báo.

cầu thủ bóng đá việt nam Nguyễn Văn Quyết
Nguyễn Văn Quyết là huyền thoại của CLB Hà Nội

Đến năm 19 tuổi, anh đã đeo trên tay tấm băng đội trưởng của đội tuyển U19 quốc gia tham dự giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2010. Tại đây, Văn Quyết đã cùng các đồng đội đánh bại U21 Thái Lan để lên ngôi vô địch. Trong suốt sự nghiệp của mình, chân sút sinh năm 1991 đã gặt hái được tới 17 danh hiệu cá nhân. Nổi bật nhất trong số đó là 2 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2020 và 2022.

Top 4 cầu thủ bóng đá Việt Nam thuộc về Dương Hồng Sơn 

Dương Hồng Sơn sinh vào ngày 20/11/1982 tại tỉnh Nghệ An. Ông là một cựu cầu thủ chơi ở vị trí thủ môn và từng khoác áo hai đội bóng lớn của Việt Nam là Sông Lam Nghệ An và CLB Hà Nội. Hồng Sơn từng là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2008 và được xem là người gác đền xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nước nhà.

cầu thủ bóng đá việt nam Dương Hồng Sơn
Dương Hồng Sơn là người gác đền xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2008, Dương Hồng Sơn đã có màn thể hiện vô cùng ấn tượng và là mắt xích quan trọng giúp ĐTQG Việt Nam có lần đầu tiên đoạt được chức vô địch. Thủ thành sinh năm 1982 cũng là người đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” tại giải đấu năm đó.

Bài viết liên quan: Câu Lạc Bộ Bóng Đá Al Nassr: “Trạm Dừng Chân” Của Cr7

Top 3 danh sách cầu thủ bóng đá Việt Nam không thể không xướng tên Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Quang Hải sinh ngày 12/04/1997 tại thị xã Đông Anh, Hà Nội. Hiện đang khoác áo CLB bóng đá công an Hà Nội và là tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam. Quang Hải là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 và là Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019.

cầu thủ bóng đá việt nam Quang Hải
Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐTVN tại VCK U23 Châu Á 2018

Tại VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong đội hình ĐTQG Việt Nam. Anh đã đóng góp 5 bàn thắng và 2 kiến tạo trong suốt cuộc hành trình của những chiến binh sao vàng. Trong đó, có lẽ không ai quên được khoảnh khắc cầu thủ sinh năm 1997 lập siêu phẩm đá phạt vào lưới U23 Uzbekistan ở trận chung kết. Cú sút của Quang Hải ngày hôm đó vẫn là hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt Nam đến tận ngày nay.

Lê Huỳnh Đức chính là cầu thủ bóng đá Việt Nam Top 2 danh xứng với thực

Lê Huỳnh Đức sinh ngày 20/04/1972 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông là một huyền thoại của bóng đá Việt Nam với 3 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng vào các năm 1995, 1997 và 2002. Ngoài ra, ông còn có 3 lần được trao danh hiệu Quả bóng bạc và hai lần giành danh hiệu Vua phá lưới V-League.

cầu thủ bóng đá việt nam Lê Huỳnh Đức
Lê Huỳnh Đức là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Lê Huỳnh Đức đang là người giữ kỷ lục tham dự 5 kỳ Tiger Cup liên tiếp cho ĐTQG nước nhà. Ông cũng là cầu thủ đạt được nhiều danh hiệu cá nhân nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với hơn 20 danh hiệu lớn nhỏ. Thành công nhất trong sự nghiệp của ông là 2 lần được Nhà nước phong tặng Huân Chương Lao Động và trở thành Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ở Việt Nam

Top 1 cầu thủ bóng đá Việt Nam không ai khác ngoài Phạm Thành Lương

Phạm Thành Lương sinh ngày 10/09/1988 tại xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Hiện tại, Thành Lương đang là trợ lý HLV của ĐTQG Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình, tiền vệ mang áo số 11 đã gắn bó với CLB bóng đá Hà Nội và đạt được vô số danh hiệu. Thành Lương thường được đồng đội gọi với cái tên Lương “dị” bởi cái chân trái khác biệt và tài năng của anh.

cầu thủ bóng đá việt nam Phạm thành lương
Lương “dị” đang là người nắm giữ nhiều kỷ lục ở cả CLB và ĐTQG

Cầu thủ sinh năm 1988 đã từng 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2009, 2011, 2014 và 2016. Đây cũng là kỷ lục trong lịch sử bóng đá nước nhà. Thành Lương cũng là cầu thủ quan trọng trong đội hình ĐTQG Việt Nam giành chức vô địch AFF 2008 lịch sử.

Trên đây là top 5 cầu thủ bóng đá Việt Nam xuất sắc nhất theo nhận định của Tỷ phú bóng đá. Liệu bạn có đồng ý với những cái tên kể trên hay có đóng góp gì vào danh sách này? Hãy chia sẻ với website của chúng tôi ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *