Cầu thủ bóng đá Neymar và điệu nhảy Samba trên sân cỏ

cầu thủ bóng đá neymar thumb

Cầu thủ bóng đá Neymar là niềm tự hào và cũng là sự tiếc nuối của đất nước Brazil về một thế hệ cầu thủ tài năng với vũ điệu Samba ngây ngất lòng người. Sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến đọc giả bài viết về cuộc đời và sự nghiệp đầy thăng trầm của chàng cầu thủ hào hoa này.

Tuổi thơ và niềm đam mê với trái bóng tròn

Cầu thủ bóng đá Neymar, tên khai sinh là Neymar da Silva Santos Jr, ra đời vào ngày 05/02/1992 ở một thị trấn nghèo tại Mogi das Cruzes, thành phố São Paulo, Brazil. Cha của anh, ông Neymar Santos Senior, đã từng là một cầu thủ chuyên nghiệp. Chính ông là người truyền tình yêu với trái bóng tròn cho Neymar và cũng là người thầy đầu tiên của anh.

Neymar đã sớm nổi danh trong màu áo FC Santos
Neymar đã sớm nổi danh trong màu áo FC Santos

Vào năm 11 tuổi, Neymar đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều lò đào tạo trẻ và đã có những lời đề nghị đầu tiên gửi đến gia đình anh. Cuối cùng, tài năng sinh năm 1992 quyết định lựa chọn gia nhập FC Santos. Từ đây, con đường chuyên nghiệp của cầu thủ bóng đá Neymar chính thức bắt đầu.

Tại lò đào tạo trẻ của FC Santos, Neymar nổi bật với sự khéo léo và khả năng xử lý bóng vượt xa bạn bè đồng trang lứa. Những màn thể hiện vô cùng ấn tượng khi còn khoác áo đội trẻ đã đưa tên tuổi anh chàng này nổi tiếng khắp các mặt báo thời điểm đó.

Sự nghiệp thăng trầm

Bộc lộ tài năng từ rất sớm tại lò đào tạo trẻ của FC Santos, Neymar nhanh chóng tìm được những hướng đi mới cho bản thân. Tuy nhiên, những ngày tháng thi đấu chuyên nghiệp của anh lại không thành công trọn vẹn. Hãy cùng nhau điểm qua về sự nghiệp của anh ở hai cấp độ CLB và ĐTQG nhé!

Cấp độ CLB

Vào tháng 05/2013, Neymar đã chuyển đến khoác áo Barcelona sau khi nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các CLB nổi tiếng trên khắp châu Âu. Chân sút sinh năm 1992 đã lựa chọn theo bước người đàn anh Ronaldinho thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan. Bên cạnh đó, cái tên Lionel Messi cũng là một trong những lý do khiến anh chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu.

Neymar đã đạt được nhiều thành công trong màu áo Barcelona
Neymar đã đạt được nhiều thành công trong màu áo Barcelona

Trong màu áo đội chủ sân Camp Nou, cầu thủ bóng đá Neymar đã cùng với Messi và Luis Suarez tạo thành tam tấu MSN khuấy đảo mọi giải đấu mà họ tham gia. Bộ ba này đã cùng nhau ra sân 148 trận, ghi được 111 bàn thắng và đóng góp 51 kiến tạo.

Đến mùa giải 2016/17, sự ảnh hưởng của những chấn thương đã khiến Neymar không còn có thể thi đấu với phong độ cao nhất. Ở mùa giải cuối cùng khoác áo Barcelona, anh chỉ có thể giúp đội nhà cán đích ở vị trí thứ hai tại La Liga. Cũng trong hè năm đó, cầu thủ người Brazil đã quyết định chia tay gã khổng lồ xứ Catalan và đầu quân cho Paris Saint-Germain.

Thương vụ chuyển nhượng của chân sút sinh năm 1992 có trị giá lên tới 220 triệu Euro, biến cầu thủ bóng đá Neymar trở thành cái tên đắt giá nhất thế giới thời điểm đó. Tuy nhiên, đây lại được xem là một bước lùi trong sự nghiệp của anh vì PSG không đủ bản lĩnh để cạnh tranh tại đấu trường quốc tế dù vẫn đang thống trị tại Ligue 1.

Cấp độ ĐTQG

Neymar có trận ra mắt ĐTQG Brazil vào tháng 7 năm 2010 khi vừa tròn 18 tuổi. Anh đã đóng góp 1 pha lập công trong thắng lợi 2 – 0 trước ĐTQG Hoa Kỳ.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Neymar lại không thực sự thành công tại ĐTQG
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Neymar lại không thực sự thành công tại ĐTQG

Tuy nhiên, thời điểm Neymar khoác áo Brazil lại là lúc mà chất lượng cầu thủ của đất nước này đang đi xuống trầm trọng. Dù đã rất nỗ lực nhưng những gì cầu thủ bóng đá Neymar đạt được trong màu áo Selecao chỉ là 1 chức vô địch Copa America 2019. Sau 128 lần thi đấu cho ĐTQG, chân sút sinh năm 1992 đã có được 79 bàn thắng và là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho Brazil.

Phong cách thi đấu

Neymar là một mẫu cầu thủ có thể thi đấu đa dạng vị trí như tiền đạo cắm,  tiền đạo cánh, tiền đạo lùi sâu và cả tiền vệ tấn công. Với khả năng rê dắt lắt léo cùng tốc độ ấn tượng, cầu thủ người Brazil thường được bố trí thi đấu ở hành lang cánh trái tại cả CLB và ĐTQG.

Neymar là một trong những cỗ máy rê bóng xuất sắc nhất lịch sử
Neymar là một trong những cỗ máy rê bóng xuất sắc nhất lịch sử

Bên cạnh đó, khả năng sáng tạo, chuyền bóng và dứt điểm của cầu thủ bóng đá Neymar cũng ở mức thượng thừa và anh có thể thực hiện những kỹ thuật đó bằng cả 2 chân. Chính điều này đã biến cầu thủ sinh năm 1992 trở thành cây săn bàn và kiến tạo xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá.

Bài viết liên quan: Cầu thủ bóng đá Bruno Fernandes – Cuộc đời và sự nghiệp

Thành tích trong sự nghiệp của cầu thủ bóng đá Neymar

Neymar và những danh hiệu cá nhân của anh
Neymar và những danh hiệu cá nhân của anh

Trong suốt những năm tháng thi đấu đỉnh cao, Neymar đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ ở cả tập thể và cá nhân. Dưới đây là những thành tích chân sút sinh năm 1992 đã đạt được:

  • 1 Champions League
  • 2 La Liga
  • 4 Ligue 1
  • 1 Cúp Quốc gia Brazil
  • 2 Cúp Quốc gia Tây Ban Nha
  • 1 Copa Libertadores
  • 1 Cúp Copa America
  • 1 FIFA Club World Cup
  • 1 Quả bóng vàng FIFA cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất
  • 1 Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Ligue 1
  • 1 Cầu thủ xuất sắc nhất Olympic Brazil
  • 1 Cầu thủ xuất sắc nhất Copa Libertadores

Trên đây là toàn bộ thông tin Tỷ phú bóng đá tổng hợp được về cầu thủ bóng đá Neymar: Chân sút vĩ đại đến từ Brazil. Rất mong các bạn sẽ tiếp tục quý mến và theo dõi những bài viết khác trong thời gian tới. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *